3 đồ ăn vặt này được đưa vào danh sách 'đen', tuyệt đối không cho trẻ em
Thứ sáu, 01/02/2019 17:19

Trẻ em rất thích ăn đồ ngọt, một số đồ ăn vặt không nên ăn nhiều, hoặc tốt hơn là không nên cho trẻ ăn vì chúng rất hại cho cơ thể.

1. Nước có ga

Vào mùa hè nóng nực, ăn kem đôi khi không thích bằng được uống một cốc nước có ga lạnh, vừa đã khát mà lại ngon. Một số trẻ rất thích uống nước ngọt có ga và uống thậm chí như thay nước lọc. Thói quen này cực kỳ không tốt cho trẻ.

3 đồ ăn vặt này được đưa vào danh sách

Uống quá nhiều nước ngọt có ga không chỉ gây ra bệnh tiểu đường, nó còn ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản. Ngoài ra, biểu hiện đầu tiên chính là sâu răng.

Trẻ em rất khó có thể cưỡng lại vị ngon của nước ngọt, càng cho trẻ uống loại thức uống này thì chúng càng không muốn uống nước lọc. Nếu trẻ thích thức uống ngọt, có thể cho trẻ uống ép nước trái cây tự nhiên.

2. Bỏng ngô

Thông thường khi đi xem phim, bố mẹ sẽ mua nước ngọt kèm bỏng ngô cho trẻ. Mặc dù bỏng ngô rất ngon nhưng nó không tốt cho sức khỏe. Tại sao? Bởi vì hàm lượng chì trong bỏng ngô khá cao, nó là một kim loại nặng, có hại cho cơ thể. Nếu hàm lượng chì trong cơ thể cao nó sẽ làm trí nhớ của trẻ kém đi, ít tập trung và ảnh hưởng đến hệ thần kinh.

3 đồ ăn vặt này được đưa vào danh sách

Tất nhiên, thi thoảng bố mẹ cũng có thể cho trẻ ăn với số lượng ít. Bên cạnh đó hạn chế mua bỏng ngô chế biến, đóng gói sẵn bên ngoài.

3. Thạch

Tất cả mọi đứa trẻ không thể nào cưỡng lại sự cám dỗ của những miếng thạch sặc sỡ sắc màu. Đặc biệt khi nó được bỏ trong tủ lạnh, vừa mát vừa ngọt, thật hấp dẫn, đôi khi người lớn cũng không thể kìm chế được.

3 đồ ăn vặt này được đưa vào danh sách

Tuy nhiên, mọi người cần biết rằng thạch được làm từ màu thực phẩm, chất phụ gia và gelatin, chúng hoàn toàn không có giá trị dinh dưỡng. Bên cạnh đó, trẻ dưới 3 tuổi cần tuyệt đối ăn thạch vì nó có thể gây hại cho cơ thể của trẻ cũng như gây ra những tai nạn đáng tiếc.

Thay vì mua đồ ăn vặt ở ngoài, bố mẹ có thể tự làm bánh cho trẻ ăn để đảm bảo dinh dưỡng cũng như vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Đồ ăn vặt , đồ ăn không tốt cho trẻ , sức khỏe trẻ em