3 điều tuyệt đối không được nói khi phỏng vấn xin việc
Thứ tư, 13/04/2016 10:56

Trong cuộc phỏng vấn, ai cũng muốn chứng minh mình là ứng viên xuất sắc nhất, tuy nhiên có những điều bạn lại không nên nói trước mặt nhà tuyển dụng.

Nhà tuyển dụng là cầu nối quan trọng giữa ứng viên và chủ doanh nghiệp. Công việc của họ là tìm hiểu ứng viên, đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên đối với mục tiêu, định hướng của công ty. Trong những cuộc phỏng vấn, họ thường nói chuyện thân mật, không mấy kiểu cách để tạo sự thoải mái cho ứng viên và để ứng viên bộc lộ rõ tính cách, kỹ năng làm việc của mình. Tuy vậy, không phải vì thế mà bạn cho phép mình giao tiếp xuề xòa, thiếu cẩn trọng. Sau đây là những điều bạn không nên nói trước mặt nhà tuyển dụng, nếu muốn được chọn lựa vào công ty.

1. Không sử dụng tiếng lóng

Không sử dụng tiếng lóng là nguyên tắc đầu tiên cần phải nhớ trong cuộc phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Kể cả những từ lóng thông dụng như “chém gió”, “định mệnh”, “lều báo”, “lồi lõm”… cũng không nên dùng. Dẫu cho không khí nhà tuyển dụng tạo ra có thoải mái đến mấy, bạn cũng nên tôn trọng cuộc phỏng vấn này và cũng là tôn trọng chính mình. Hãy dùng những từ ngữ lịch sự, không cần thiết phải trang trọng quá nhưng cũng không được xuề xòa. Nên nhớ bạn đang trong cuộc phỏng vấn xin việc và người đứng trước bạn là nhà tuyển dụng - đại diện cho công ty bạn đang muốn xin vào.

2. Không sử dụng từ ngữ thô tục

Nếu bạn sử dụng từ ngữ thô tục trong cuộc phỏng vấn, tất nhiên nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá cao bạn và có nhiều khả năng bạn phải dừng bước tại đây. Thông thường nếu không khí cuộc phỏng vấn trang nghiêm, bạn sẽ dễ dàng hòa mình vào theo đó, và cách ăn nói cũng cẩn trọng, nghiêm túc hơn. Tuy nhiên nhà tuyển dụng có thể nói chuyện rất hòa nhã và thân mật với bạn, tạo cho bạn cảm giác đây chỉ là cuộc nói chuyện, trao đổi bình thường. Lúc này bạn rất dễ sa đà và quên đi mất rằng mình cần phải nghiêm túc.

3. Sử dụng câu chào không thích hợp

Tuyệt đối không nên sử dụng câu chào như “Hi”, “Hề lố” (Hello), “Hey” vì nó sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Dù bạn có thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng giỏi giang đến mức nào cũng không thể cứu vát được điều gì.

Emdep.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: phỏng vấn , phỏng vấn xin việc , điều không nói khi phỏng vấn