3 dấu hiệu vào buổi sáng cảnh báo ung thư cực chuẩn hãy đi khám ngay khi thấy có dấu hiệu
Thứ tư, 21/02/2018 08:46

3 dấu hiệu vào buổi sáng cảnh báo ung thư cực chuẩn hãy đi khám ngay khi thấy có dấu hiệu đừng chủ quan kẻo tới lúc hối thì đã muộn.

Ho có đờm sau khi ngủ dậy

Thông thường, khi ngủ dậy, người khỏe mạnh không có đờm hoặc rất ít đờm trong cổ họng. Nên với trường hợp có nhiều đờm và hay phải khạc ra ngoài vào buổi sáng, khả năng người đó mắc bệnh viêm hầu họng, phế quản hoặc viêm phổi.

Để chẩn đoán chính xác bệnh, bạn cần phải đi kiểm tra màu sắc và tính chất của đờm. Đờm trắng, nhớt có thể cảnh báo bạn đang bị nhiễm gió.

Đờm vàng, tương đối đặc và dính là dấu hiệu bạn đang bị nóng hoặc cảm lạnh. Những trường hợp này không đáng lo ngại vì bệnh không nguy hiểm.

Nhưng nếu đờm có máu thì nên đi khám vì đây được xem là dấu hiệu của các căn bệnh về phổi như phổi khô, lao phổi hay thậm chí là ung thư phổi.

dau-hieu-ung-thu

Bị tiêu chảy vào các buổi sáng hoặc xuất hiện nhiều lần, thói quen đại tiện thay đổi so với trước đó

Thay đổi thói quen đại tiện chính là tiêu chí quan trọng để phát hiện sớm ung thư đại trực tràng. Khi khối u phát triển sẽ kích thích lên đường ruột, có thể làm cho thói quen đi tiêu bình thường thay đổi khác lạ. Hoặc là sẽ đi ngoài nhiều lần, hoặc là đi rất ít, lắt nhắt.
Bắt đầu xuất hiện chứng táo bón hoặc tiêu chảy, đau bụng ngay sau khi ngủ dậy. Thậm chí vào buổi sáng sớm, khi bạn đang ngủ ngon thì bị cơn đau bụng đánh thức dậy. Đây là dấu hiệu cần phải cảnh giác cao độ.

Đầy hơi

Đây là biểu hiện phần lớn chị em đều từng trải qua, có thể do bị khó tiêu, giữ nước… Tuy nhiên, nếu chị em bị đầy hơi bất thường và không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt thì nên chú ý đến những gì đang xảy ra.

Chị em có bị đầy hơi đến mức không thể mặc vừa quần áo hoặc váy? Nó có xuất hiện đột ngột và diễn ra thường xuyên trong vài tuần? Đầy hơi có đi kèm với đau ở vùng bụng hoặc xương chậu? Lúc nào chị em cũng cảm thấy no và không thể ăn thêm, dù không ăn nhiều?

Nếu chị em nào trả lời “có” với một trong những câu hỏi này, hãy nhanh chóng đi tầm soát ung thư buồng trứng vì đây là các dấu hiệu thường xuất hiện ở những chị em mắc phải căn bệnh ung thư phụ khoa này.

khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: ung thư , dấu hiệu ung thư , dấu hiệu ung thư buổi sáng