3 ca sinh tư chấn động Việt Nam giờ ra sao?
Thứ tư, 10/07/2019 16:59

Đến tận bây giờ, người ta vẫn không quên và thường hay nhắc đến những ca sinh tư hiếm gặp này.

4 bé gái sinh tư: Việt – Nam – Hạnh – Phúc

Hơn 7 năm trước, vào một ngày cuối tháng 6/2012, các bác sĩ tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đã mổ đẻ thành công cho ca sinh tư của sản phụ Trần Thị Tình (38 tuổi, Đồng Tháp) ở tuần thai thứ 32. Chị Tình mang tứ thai tự nhiên và các con chào đời lần lượt nặng 1,5 kg, 1,2 kg, 1,6 kg và 1,7 kg.

Anh Nguyễn Hữu Đồng (40 tuổi, chồng chị Tình) cho biết, dù đủ nếp đủ tẻ nhưng khi vợ mang bầu lần 3, cả gia đình ai nấy đều vui mừng.

Ban đầu, vợ anh được chẩn đoán mang song thai, sau đó nửa tháng một bác sĩ khác lại thông báo thai 3. Không tin vào kết quả, anh chị đi khám tại một phòng khám nổi tiếng ở Lai Vung và bác sĩ khẳng định mang thai 4 nhưng không xác định được giới tính của trẻ.

3 ca sinh tu chan dong viet nam gio ra sao? - 1

4 bé gái Việt - Nam - Hạnh - Phúc.

Ngày chị Tình trở dạ, anh Đồng ngược xuôi vay họ hàng, làng xóm được 4 triệu đồng đưa vợ lên thành phố đi đẻ. Bốn bé gái lần lượt chào đời với 4 cái tên Việt, Nam, Hạnh, Phúc. “Các con sinh non, sức quá yếu nên được bác sĩ đưa vào phòng cách ly chăm sóc đặc biệt”, anh Đồng nhớ lại.

Sau chào đời một tháng, cả 4 đứa con của vợ chồng anh Đồng đều mắc bệnh lý về mắt do sinh thiếu tháng. Tiếp đó, một trong bốn bé phải nhập viện Nhi Đồng 1 vì hoại tử ruột và phải cắt bỏ đoạn ruột dài 40 cm.

Giờ đây, Việt – Nam – Hạnh – Phúc đã lớn và khỏe mạnh hơn trước kia rất nhiều. Các bé đã hoàn thành xong chương trình học lớp 1. Anh Đồng cho biết, mỗi tháng vợ chồng anh tốn vài triệu để lo tiền áo quần, sách vở và ăn uống cho các con. “Nhà trường biết hoàn cảnh của gia đình nên cũng tạo điều kiện miễn giảm một phần học phí. Vì thế, vợ chồng tôi bớt được một chút gánh nặng.

4 đứa trẻ cũng hiểu chuyện biết bố mẹ vất vả nên ngoan ngoãn và chăm học lắm. Năm vừa rồi, chúng đều được cô giáo khen ngợi. Nhìn các con như vậy, tôi cũng ấm lòng lắm”, ông bố 6 con tâm sự.

3 ca sinh tu chan dong viet nam gio ra sao? - 3

Giờ đây, Việt – Nam – Hạnh – Phúc đã lớn và khỏe mạnh hơn trước kia rất nhiều.

Hiện tại, anh Đồng và 2 đứa con đầu lên Sài Gòn làm thuê làm mướn kiếm tiền gửi về quê cho chị Tình chăm lo cho 4 đứa nhỏ. “Dưới quê công việc bấp bênh nên cha con tôi đành lên thành phố kiếm việc. Còn bà xã ở nhà lo chuyện học hành của 4 đứa trẻ. Công việc của cô ấy tưởng nhẹ nhàng nhưng cũng vất vả lắm? Tôi chỉ mong 4 đứa trẻ khỏe mạnh để mẹ nó đỡ khổ cực hơn thôi”, anh Đồng nói.

Ca sinh tư hiếm gặp ở An Giang

Tháng 8/2011, sản phụ Lê Thị Việt Trinh (29 tuổi, An Giang) được mổ đẻ thành công tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định với sự ra đời của 4 thiên thần nhỏ: một bé trai nặng 1,7kg và ba bé gái lần lượt là 1,2 kg, 1,1 kg và 1,6 kg.

Chị Trinh kể, cuối năm 2010, sau khi lập gia đình được hai năm, do quá mong con, chị đã đến phòng mạch tư kích thích trứng và sau đó mang thai bốn bé. “Cảm giác cùng lúc có 4 đứa con rất tuyệt vời. Nhưng quá trình mang thai và chuyện nuôi nấng sau này có lẽ sẽ cực lắm”, người mẹ hài hước nói.

Từ sau khi sinh, tổ ấm của chị Trinh lúc nào cũng tràn ngập tiếng trẻ nhỏ nhưng tiếng cười thì ít mà tiếng khóc nhiều hơn. Chị bảo lắm lúc các bé luân phiên khóc cả đêm khiến cả nhà phải thức dậy.

3 ca sinh tu chan dong viet nam gio ra sao? - 4

4 thiên thần nhỏ của vợ chồng chị Trinh.

“Bà nội bế một bé, bà ngoại bế một bé, hai vợ chồng mình mỗi người một bé. Ngoài chuyện khóc, chuyện ngủ, việc cho 4 đứa con ăn cũng lắm công phu. Do sữa mình không đủ phải dùng sữa công thức. Bốn bình sữa luôn được rửa sạch sẽ để chờ sẵn. Chiếc bình thủy chứa nước sôi loại to cũng luôn được châm đầy nhưng vẫn không kịp để đáp ứng khi các bé đồng loạt khóc vì đói”, chị nhớ lại.

Để chăm các con, chị Trinh không còn có thời gian dành cho mình và chỉ 10 tháng chị đã sụt gần 10 kg.

Hiện tại, các con của chị đã học tiểu học. Bé nào cũng chăm ngoan, học giỏi và biết yêu thương lẫn nhau.

Chị em sinh tư Hòa – Bình – Hạnh – Phúc

Ngày 19/11/1992, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đỡ đẻ thành công cho một sản phụ Nguyễn Thị Mái (Văn Lâm, Hưng Yên) mang thai 4 bé gái.

Bà Mái sinh con khi mang thai được hơn 7 tháng. Cả 4 cô con gái của bà sinh ra đều khỏe mạnh với cân nặng lần lượt: 1,2 kg; 1,6 kg; 1,1 kg và 1,5 kg.

Trước khi sinh, vợ chồng bà đều không thể ngờ mình có cùng lúc tới 4 đứa con. Bốn em bé được đặt tên là Hòa, Bình, Hạnh, Phúc.

Vợ chồng bà đều làm ruộng nên phải chạy ăn từng bữa, nhờ vả tất cả mọi người trong gia đình quyên góp thì mới đủ tiền mua sữa cho các con. Có nhiều người giàu đánh tiếng muốn nhận những đứa trẻ này về nuôi nhưng gia đình từ chối.

3 ca sinh tu chan dong viet nam gio ra sao? - 5

4 bé gái Hòa - Bình - Hạnh - Phúc giờ đã trưởng thành và đã có gia đình riêng.

Giờ đây cả 4 con của bà Mái đã lớn, người lấy chồng, người đi làm ăn. “Cả 4 cháu đều học ngành Y dược và đang làm tại các phòng khám tư nhân. Các cháu đều đã có chồng con.

Sau ca sinh 4 đó, vợ chồng tôi còn đón 2 thành viên nữa, một gái, một trai vào năm 2000 và 2007. Nhà đông con rất vui nhưng cũng vất vả lắm. Giờ thì vợ chồng chỉ lo tập trung làm ăn kinh tế, chăm cháu”, bà Mái vui vẻ nói.

Bà Mái cũng cho biết, cuộc sống của các con vẫn bình thường, không có gì đáng chú ý.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Những ca sinh tư ở việt nam , tin nóng , tin tức