24 giờ trôi dạt kinh hoàng trên biển của 4 ngư dân Nghệ An
Thứ sáu, 06/09/2019 15:27

4 ngư dân Nghệ An vừa được Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị cứu kể lại chuyện phải nhai bèo tây, uống sữa hết hạn khi tàu chìm, bị trôi dạt trên biển.

Trưa 6/9, 4 ngư dân bị mất tích trên biển đã được cán bộ y tế Bệnh xá Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị cho uống thuốc, ăn cơm.

Vào khoảng 9h cùng ngày, tàu CN 09 thuộc Đồn Biên phòng Cồn Cỏ (Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị) đã tìm thấy 4 ngư dân sau 24 tiếng đồng hồ bị trôi dạt trên biển.

24 gio troi dat kinh hoang tren bien cua 4 ngu dan nghe an hinh anh 1

Trần Văn Cường (16 tuổi, đã đi biển hơn 1 năm) kể lại mọi người đã phải nhai bèo tây,
uống sữa hết hạn vì quá đói. Ảnh: Ngọc Vũ

Trước đó, lúc 9h ngày 5/9, Đồn biên phòng cảng Gianh (Quảng Bình) nhận được điện thoại của ngư dân Nguyễn Văn Thắng - thuyền trưởng tàu NA 93010 TS, trên tàu có 7 ngư dân (đều trú huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) bị chìm tại phao số 0 của cảng.

Sau đó, lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Bình đã điện báo, phối hợp với lực lượng biên phòng nhiều nơi tổ chức tìm kiếm.

14h cùng ngày, ông Thắng được tàu LP HARMONY ở Hải Phòng cứu vớt cách cảng Gianh khoảng 10 hải lý về phía Đông.

6 thuyền viên khác đã xác định 1 người chết là ông Đậu Ngọc Cầm (SN 1960). Ông Trần Văn Thiện (SN 1967) vẫn còn mất tích.

Ngư dân Phạm Huy Hoàng (25 tuổi), Trần Văn Cường (16 tuổi), Ngô Xuân Xô (18 tuổi) và Lê Văn Chiến (18 tuổi) vừa được Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị tìm thấy sáng nay (6/9), khi đang trôi dạt cách bờ biển xã Ngư Thủy Bắc (Lệ Thủy, Quảng Bình) khoảng 6 hải lý.

Kể lại sự việc kinh hoàng vừa diễn ra, ngư dân Phạm Huy Hoàng vẫn chưa hết lo sợ. Hoàng cho biết đã đi biển 10 năm nay nhưng đây là lần đầu tiên anh gặp nạn lớn như thế này và tưởng chừng sẽ chết.

Khi vừa ra đến phao số 0 của cảng Gianh, sóng to đánh mạnh như muốn xé nát con tàu. Chỉ trong vài phút, con tàu bị đánh chìm, thuyền viên không xoay xở kịp. Riêng 4 ngư dân Hoàng, Cường, Xô và Chiến vì là thanh niên nhanh nhẹn nên đã kịp bung phao nhảy ra khỏi tàu trước khi chiếc tàu bị lật úp.

Trần Văn Cường kể, khi trôi dạt trên biển, 4 người cùng bám vào chiếc phao chỉ khoảng 1m2. Đói và rét làm răng đập liên tục, đập trúng lưỡi. Tất cả mọi người phải lấy bèo tây trôi dạt trên biển (Những ngày qua, Quảng Bình mưa lớn nên bèo tây, củi gỗ… từ sông trôi ra biển rất nhiều - PV) nhai liên tục, đến bây giờ còn rát họng.

Khi tìm thấy một lốc 4 hộp sữa nhỏ lẫn trong đám bèo tây, dù đã hết hạn sử dụng, nhưng cả nhóm phải uống vì quá đói.

24 gio troi dat kinh hoang tren bien cua 4 ngu dan nghe an hinh anh 2

Ngư dân Lê Văn Chiến kể lại sự việc kinh hoàng với chiến sĩ biên phòng. Ảnh: Ngọc Vũ

Trước cái đói, rét và tinh thần hoảng loạn, ngư dân Ngô Xuân Xô bị ngất nhiều lần, chìm xuống biển, may mắn, các thuyền viên khác đã phát hiện và kéo lên.

Khi thấy tàu CN 09 của Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị quần đảo cách khoảng 3 hải lý tìm kiếm, cả nhóm nhanh chóng kiếm thêm gỗ, củi, dùng dây thun quần cột lại kết thành bè, cho Cường đứng lên lấy áo vẫy kêu cứu. Thấy tàu cứu hộ đến, ngư dân Phạm Huy Hoàng mừng đến bật khóc.

“Lúc đó đã quá mệt, nhưng mọi người phải cố gắng hét thật to, rồi cho Cường, người nhỏ nhẹ nhất trong nhóm đứng lên bè gỗ vẫy áo kêu cứu để dành lại sự sống. May mắn, một lúc sau, tàu CN 09 phát hiện và đến cứu. Cảm ơn bộ đội biên phòng đã cứu chúng tôi thoát khỏi cái chết”, ngư dân Lê Văn Chiến nói.

Khi được đưa lên tàu cứu hộ, nhóm 4 ngư dân được Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị cho ăn bánh, chăm sóc y tế, phủ chăn ấm để chống rét ngay lập tức.

Tại bệnh xá Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị, các ngư dân tiếp tục được chăm sóc y tế kỹ hơn. Tuy nhiên, sức khoẻ các ngư dân vẫn còn yếu, trong đó Cường còn bị sốt 38 độ C.

Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi bàn giao 4 ngư dân cho Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình thì các ngư dân sẽ được đưa về nhà.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: 4 ngư dân Nghệ An trôi dạt trên biển , Cứu sống 4 ngư dân , tin nóng