23 tuần đã 'bị đẻ', em bé 'hạt tiêu' chỉ nặng 6 lạng giờ ra sao?
Thứ ba, 22/01/2019 08:08

Mặc dù người mẹ mang thai đôi nhưng bé gái này là đứa trẻ duy nhất sống sót. Tuy nhiên, do sinh non khi mới 23 tuần tuổi nên cô bé rất nhỏ và tỷ lệ sống vô cùng thấp.

Chị Gemma Bryant và chồng là anhJames đã vô cùng hạnh phúc khi biết tin họ sắp chào đón một cặp song sinh đến với gia đình. Cặp đôi dự định đặt tên cho 2 con là Kobi và Lexie. Tuy nhiên, quá trình mang thai của chị Gemma không thuận lợi và cô đã phải sinh con.

Cặp sinh đôi dự kiến sẽ chào đời vào tháng 5/2018 nhưng tới ngày 16/12/2017, chị Gemma đã bị vỡ ối ngay trước lúc siêu âm. Vào đêm Giáng sinh, chị Gemma đã hạ sinh bé trai Kobi. Tuy nhiên do chào đời sớm, phổi của cậu bé hoạt động quá yếu nên các bác sĩ không thể cứu chữa được.

23 tuan da

Bé gái Lexie chào đời chỉ 17 ngày sau khi người anh sinh đôi của mình ra đời trước và qua đời.

17 ngày sau, bé gáiLexie Sienna Bryant chào đời trước sự kinh ngạc của các bác sĩ và gia đình. Cô bé sinh ra tại bệnh việnHull Women and Children. Do sinh sớm ở tuần thứ 23,Lexie chỉ nặng 0,6 kg, cơ thể vô cùng nhỏ bé và yếu ớt. Bác sĩ nói rằng tỷ lệ sống sót của em là rất nhỏ và cảnh báo chị Gemma cùng chồng rằnghãy chuẩn bị tâm lý vì có thể họ sẽ tiếp tục mất Lexie.

23 tuan da

23 tuan da

Chị Gemma ôm con gái bé bỏng trong lòng và sợ hãi khi bác sĩ cảnh báo cô bé có thể không sống được lâu.

Bé gáiLexie đã phải dành 100 ngày nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt của trẻ sơ sinh. Đó là một khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với gia đình em. Sau đó, khi sức khỏe đã tốt hơn một chút, cô bé được trở về nhà với gia đình nhưng vẫn phải dùng bình thở oxy và ống truyền chất dinh dưỡng. Sự hồi phục đáng kinh ngạc củaLexie là không thể tin được.

Chị Gemma chia sẻ, chị đã phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, từ những đau khổ tột cùng khi mất bé trai Kobi cho đến hạnh phúc dâng trào khiLexie sống sót.

"Lexie đang mạnh mẽ lên từng ngày. Con vẫn cần một chuyên gia về thị lực và phải đeo kính trước 3 tuổi vì bị cận thị. Ngoài điều đó ra thì con bé làm rất tốt. Chúng tôi luôn tự hào vềLexie, con rất quý giá đối với chúng tôi.Lexie đúng là một phép màu", chị Gemma nghẹn ngào chia sẻ.

Vào ngày 11/1 vừa qua, bé gáiLexie đã đón sinh nhật lần đầu tiên trong đời mình bên cạnh bố mẹ. Hiện tại, cô bé đã khỏe mạnh và bụ bẫm hơn rất nhiều.Lexie không còn phải đeo các thiết bị hỗ trợ y tế trên người nữa và được mọi người khen là vô cùng xinh đẹp với đôi mắt xanh thăm thẳm.

23 tuan da

Lexie hiện nay vô cùng bụ bẫm và xinh xắn.

"Sinh nhật của con thật tuyệt vời và đáng nhớ. Chúng tôi cảm thấy thật may mắn khi được đón ngày này cùng nhau. Chúng tôi sẽ mãi mãi biết ơn những gì các bác sĩ và nhân viên y tế đã làm để giúp đỡ con gái tôi", chị Gemma chia sẻ.

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: em bé hạt tiêu giờ ra sao , 23 tuần đã bị sinh ra đời , bé hạt tiêu chỉ nặng 6 lạng