2 bài thuốc trị ho hiệu quả từ tỏi giúp bạn tránh xa kháng sinh
Thứ ba, 22/05/2018 16:18

Đối với người dân nước ta là một loại cây vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên không phải ai cũng biết hết về công dụng của tỏi. Nhất là công dụng trị ho của tỏi.

Tác dụng trị ho của tỏi

Empty

Trước khi đi vào tìm hiểu mẹo chữa ho bằng tỏi chúng ta cùng lí giải tác dụng chữa ho của tỏi đối với con người. Ho là hiện tượng thường xảy ra khi bạn để phế quản bị lạnh, bị vi khuẩn tấn công làm đau rát hay ngứa ngáy cổ họng dẫn đến.

Tình trạng ho khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi, thậm chí ho lâu ngày ảnh hưởng nghiêm trọng đến các bộ phận khác của cơ thể, điển hình là phổi.

Các cách dùng tỏi trị ho

tri-ho-2-1

– Mật ong tỏi hấp cách thủy:

Lấy vài tép tỏi cả vỏ, rửa sạch, đập giập, cho vào bát cùng mật ong rồi hấp cách thủy trong vòng 15 phút.

Ngày uống 3 lần, mỗi lần khoảng 2 thìa cà phê.

Chỉ sau 30 phút dùng hỗn hợp này, người bệnh sẽ dứt cơn ho, dịu cơn đau của viêm họng, long đờm hiệu quả. Nên tiếp tục uống trong vòng 3 ngày để bệnh khỏi hẳn.

– Nước tỏi chưng muối hoặc đường phèn:

Dùng 2 – 3 tép tỏi cho trẻ em, 7 – 8 tép tỏi cho người lớn. Tỏi đập giập, bỏ vào chén thêm chút muối và nước rồi chưng cách thủy khoảng 15 phút. Ngày uống 3 lần nếu ho nặng.

Ngày thứ 2 cũng làm như trên nhưng cho thêm 1 – 2 viên đường phèn.

Nếu bạn không muốn chưng cách thủy có thể chuẩn bị nguyên liệu giống như trên cho vào đun nhỏ lửa đến khi còn 2/3 nước thì chắt ra uống.

Những công dụng khác của tỏi

cong-dung-cua-ruou-toi-den-ly-son-1

Giảm sưng tấy do muỗi đốt

Để giảm sưng tấy do muỗi đốt bạn có thể dùng tỏi đập dập sát lên vùng da bị tổn thương, cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và sưng tấy sẽ giảm nhanh.

Cảm cúm

Dùng tỏi sống hoặc tỏi ngâm với dấm trong vòng 30 - 40 ngày để ăn hàng ngày. - Ép lấy nước tỏi, pha loãng với nước sạch theo tỉ lệ 1:10. Cho thêm chút muối sạch. Dùng nước này để nhỏ vào mũi từ 2 -3lần/ngày.

Đầy bụng, khó tiêu

Dùng nước ép tỏi, bỏ bã pha loãng với nước ấm để uống hàng ngày. - Lấy 50g tỏi xay nhỏ, ngâm với 200ml rượu trắng trong vòng 15 ngày. Dùng rượu và bã tỏi để uống. Mỗi lần 1thìa cà phê, 2-3lần/ngày.

Huyết áp cao

Lấy 10g tỏi ngâm dấm hoặc rượu mỗi ngày sẽ là phương thức giúp ổn định huyết áp hiệu quả. Lưu ý chỉ nên ăn tỏi ngâm, không nên dùng kết hợp với rượu đã ngâm qua tỏi.

Chữa đau nhức xương

Tỏi không bóc vỏ, chẻ đôi nhánh ngâm với rượu theo tỉ lệ 100g tỏi với 200ml nước. Ngâm kỹ trong vòng 45 - 60 ngày hoặc có thể lâu hơn. Chắt lấy nước. Dùng nước này bôi nên chỗ đau rùi xoa bóp nhẹ nhàng. Nên dùng thường xuyên, nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: bài thuốc trị ho hiệu quả từ tỏi , trị ho bằng tỏi , tỏi trị ho