17 phút phát trực tiếp cảnh xả súng khiến 60 người thương vong ở New Zealand
Thứ sáu, 15/03/2019 19:13

Tay súng 28 tuổi người Úc được cho là đã phát trực tiếp toàn cảnh mình cầm súng trường xông vào nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand và xả đạn suốt 17 phút.

Theo Sputnik, nghi phạm xả súng là một người đàn ông 28 tuổi, quốc tịch Úc, tự nhận mình tên là Brenton Tarrant. Đoạn video bắt đầu với cảnh Tarrant lái xe đến khu vực bên ngoài nhà thờ Hồi giáo Al Noor, trên xe chất đầy vũ khí và đạn dược.

Tarrant lạnh lùng vũ trang, tay cầm súng trường in chằng chịt những dòng chữ. Nghi phạm nổ súng từ bên ngoài cửa vào nhà thờ, khiến nhiều người ngã xuống.

Mục đích của hắn là ngăn không cho những người bên trong có thể tẩu thoát, theo tờ Herald.

17 phút phát trực tiếp cảnh xả súng khiến 60 người thương vong ở New Zealand - 1

Tay súng phát trực tiếp cảnh mình nã đạn vào những người bên trong nhà thờ.

Sau khi bắn hết đạn mang theo người, Tarrant đi bộ về xe để lấy thêm. Tay súng 28 tuổi quay lại nhà thờ tìm những người còn ở bên trong, nã đạn khiến họ nằm bất động.

Trong khi rời nhà thờ, Tarrant vô tình chạm mặt một phụ nữ trên đường và ngay lập tức, hắn nổ súng bắn người phụ nữ này.

Đoạn video phát trực tiếp sau đó quay cảnh tay súng vào xe và lái đi. Một chiếc xe tiến đến gần Tarrant và ngay lập tức bị tấn công bằng súng shotgun.

17 phút phát trực tiếp cảnh xả súng khiến 60 người thương vong ở New Zealand - 2

Tay súng trang bị súng trường, không ngần ngại lộ mặt trên sóng trực tiếp.

Video dài 17 phút kết thúc với cảnh tay súng phóng hết tốc lực rời khỏi hiện trường. Toàn bộ quá trình phát trực tiếp không bị can thiệp.

Trước khi gây án, Tarrant đã đăng tải lên mạng xã hội Twitter thông điệp giải thích rõ ràng mục đích của mình. Tarant viết trên Twitter rằng mình chỉ là một người đàn ông da trắng, lớn lên trong gia đình bình thường. Hắn cảm thấy hận thù khi chứng kiến cảnh người Hồi giáo đến vùng đất của người da trắng sinh sống và còn xây nên nhà thờ.

Tarrant đã cân nhắc kỹ các địa điểm và chọn nhà thờ Hồi giáo Al Noor làm nơi tấn công vì nhà thờ này thường tập trung đông người.

New Zealand thông báo vụ xả súng xảy ra vào 1 giờ 40 phút chiều (giờ địa phương) ngày 15.3. Tổng cộng có 60 người thương vong, bao gồm 40 người thiệt mạng.Cảnh sát New Zealand thông báo đã bắt một loạt những nghi phạm có thể liên quan đến vụ xả súng chấn động này.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: xả súng ở New Zealand , Xả súng 60 người thương vong , tin nóng