12 năm trốn truy nã trong vỏ bọc chủ thầu xây dựng
Thứ hai, 13/03/2017 14:26

Sau khi gây ra vụ giết người, Hiếu bỏ trốn, thay tên đổi họ tạo vỏ bọc chủ thầu xây dựng có tiếng.

“Năm 2005, sau khi cùng đồng bọn gây ra vụ giết người, Hiếu đã bỏ trốn. Sau đó thay tên đổi họ, có vợ con và tạo cho mình một vỏ bọc chủ thầu xây dựng có tiếng trong vùng, có mối quan hệ với chính quyền địa phương nên việc truy tìm gặp rất nhiều khó khăn” - ngày 13-3, lãnh đạo Phòng PC52 Công an tỉnh Đồng Nai kể việc bắt Trương Chí Hiếu (39 tuổi, ngụ xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai). Hiếu là đối tượng đặc biệt nguy hiểm bị truy nã về hành vi giết người 12 năm trước.a

Giết người rồi lẩn trốn

Theo hồ sơ vụ án, ngày 2-4-2005, Hiếu và em trai mình là Trương Chí Hạnh cùng Hoàng Thái Sơn (ngụ huyện Thống Nhất), Vi Sơn Hải (ngụ huyện Trảng Bom), Hồ Xuân Sỹ, Lê Tiến Dũng, Phạm Thái Hà, Nguyễn Duy Phương và Bùi Ngọc Tú (đều ngụ TP Biên Hòa) rủ nhau đến một quán ốc ở phường Long Bình (TP Biên Hòa) nhậu.

Đối tượng Trương Chí Hiếu tại cơ quan điều tra. Ảnh: CTV

Tại đây, Hạnh kể lại chuyện trước đó có mâu thuẫn với một thanh niên tên Bi (chưa rõ lai lịch). Tú cũng kể chuyện mình có mâu thuẫn với một thanh niên tên Hồ Hạnh Nhân (quê Lâm Đồng, ở trọ phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa).

Nghe Hạnh và Tú kể lại những mâu thuẫn cá nhân chưa được giải quyết, sẵn có hơi men trong người, Hiếu rủ cả nhóm đi tìm người tên Bi và tên Nhân giải quyết mâu thuẫn. Sau khi kéo nhau đến phường Long Bình tìm Bi không thấy, nhóm của Hiếu đã kéo qua phường Long Bình Tân tìm Nhân. Khi đến đầu dãy phòng trọ của Nhân, nhóm của Hiếu gặp Nhân cùng người bạn tên Dương Quang Lộc vừa đi nhậu về. Nhân và Lộc biết chuyện nhóm của Hiếu đang tìm mình giải quyết mâu thuẫn liền rút dao giấu sẵn trong người ra đuổi đánh nhóm của Hiếu.

Bị đuổi đánh, nhóm của Hiếu chạy đến khu vực cổng 11 tìm hung khí để chống trả. Khi đã chuẩn bị được năm cây tầm vông, một cặp phuộc trước xe máy, một cây mã tấu…, nhóm của Hiếu quay lại tìm Nhân và Lộc đánh trả. Khi thấy Nhân và Lộc đang ở phía trong dãy nhà trọ, nhóm của Hiếu cầm hung khí xông vào tấn công tới tấp. Do bị thương quá nặng, vào ngày 3-4-2005, Lộc đã tử vong.

12 năm trong vỏ bọc chủ thầu xây dựng

Sau khi khởi tố vụ án giết người, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã truy bắt nhóm đối tượng gây án, riêng Hiếu bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau một thời gian truy bắt không có kết quả, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã Hiếu trên toàn quốc về hành vi giết người. Hồ sơ sau đó được chuyển cho Phòng Cảnh sát truy nã (PC52), Công an tỉnh Đồng Nai thụ lý.

“Tiếp nhận hồ sơ tầm nã đối với Hiếu, chúng tôi đã phân công trinh sát rà soát những nơi nghi đối tượng có thể tìm đến trong thời gian lẩn trốn để truy bắt. Tuy nhiên, đã nhiều năm trôi qua mà tung tích về Hiếu vẫn chưa được tìm thấy. Mãi đến năm 2016, trinh sát mới nắm được thông tin Hiếu đã thay tên đổi họ để tạo vỏ bọc mới tại tỉnh Tây Ninh. Quyết tâm bắt đối tượng về quy án, cuối năm 2016, Phòng PC52 đã xác lập chuyên án để truy bắt Hiếu” - lãnh đạo Phòng PC52 Công an tỉnh Đồng Nai nhớ lại.

Sáng 16-8-2016, tổ trinh sát thuộc Phòng PC52 Công an tỉnh Đồng Nai đã đến công trường xây dựng một ngôi chùa ở TP Tây Ninh để thực hiện lệnh bắt giữ Hiếu. Trương Chí Hiếu đã cúi đầu thừa nhận gây ra vụ giết người hơn 12 năm trước.

“Tiến hành xác minh nguồn tin do cơ sở cung cấp, trinh sát nắm được thông tin trong thời gian lẩn trốn ở Tây Ninh, Hiếu đã đổi tên thành Quý và được người dân địa phương gọi bằng những cái tên thân mật là Quý “lù”, Quý “mập”. Hiếu cũng đã lập gia đình và có hai con. Với tay nghề khá trong lĩnh vực xây dựng, Hiếu đã trở thành chủ thầu xây dựng có tiếng ở Tây Ninh. Với vỏ bọc này, Hiếu có quan hệ tốt với chính quyền và người dân địa phương, Hiếu không bị ai nghi ngờ là kẻ trốn truy nã” - lãnh đạo Phòng PC52 nói.

 
Plo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: trốn truy nã , truy nã , vỏ bọc chủ thầu xây dựng