11 cách tránh xa ung thư - hãy bỏ ra 1 phút đọc để cứu sống chính mình
Thứ sáu, 18/05/2018 22:01

Bệnh ung thư đang ngày càng đe dọa tính mạng củ nhiều người, vì vậy mỗi chúng ta cần trang bị kiến thức để tránh xa ung thư hiệu quả nhất.

Vệ sinh răng miệng

Chải răng tưởng như là việc vô cùng đơn giản những lại một trong những việc có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư. Chải răng đúng cách chính là cách để chống ung thư tuyến tụy.

danh-rang-500x333

Uống trà xanh

Trà xanh chưa nhiều chất chống oxy hóa nên nó có khả năng ngăn ngừa nhiều căn bệnh như ung thư da, phổi, thận, gan,…

Ăn nhiều rau – củ – quả

Đây là một trong những khuyên dùng phổ biến nhất cho tất cả chúng ta, việc ăn thực phẩm giàu chất xơ không những cung cấp chất xơ mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác nhau chứa trong các loại quả tươi.

Cach-phong-tranh-ung-thu-02-500x375

Tránh khói xe cộ

Tiếp xúc với khói xe cộ nhiều chính là nguyên nhân gây ra ung thư hàng đầu. Luôn bảo vệ môi trường sống của bạn bằng cách trồng nhiều cây xanh.

Luyện tập thể dục – thể thao đều đặn

Luyện tập thể dục thể thao đều đặn cũng chính là cách giúp bạn phòng tránh được ung thư hiệu quả nhất. Nên tập thể dục 30 phút mỗi ngày để cơ thể giải phóng năng lượng, điều hòa cơ thể. Bạn nên leo cầu thang, đi bộ, khiêu vũ…đó chính là cách tốt nhất để phòng tránh ung thư hiệu quả nhất.

Hạn chế sử dụng các chất kích thích

Chất kích thích là một trong những tác nhân gây ung thư hằng đầu. Bạn nên tránh xa những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá để có thể tránh xa những căn bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đặc biệt có thể tránh xa bệnh ung thư. Nên hạn chế hoặc tốt nhất nên không sử dụng những thực phẩm này.

Hạn chế những thực phẩm chứa nhiều chất béo

Chất béo chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên ung thư, chính vì vậy bạn nên tránh xa những thực phẩm chứa nhiều chất béo. Đặc biệt là những thức ăn nhiều dầu mỡ như chiên, rán.

Ung thư là căn bệnh ác tính, nhưng bạn hoàn toàn có thể phòng tránh được bằng lối sống khoa học và lành mạnh.

Không lo lắng

Luôn giữ tâm lí thoải mái, vui vẻ, lạc quan,…những yếu tố này tưởng như đơn giản nhưng lại là tác nhân khiến bạn chống lại được sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể rất hiệu quả. Đừng để cơ thể bạn quá căng thẳng, áp lực, stress mà hãy tìm cách giải tỏa nó.

Không ăn đồ ăn nhanh

Hạn chế các thức ăn nhanh và thức ăn đóng hộp. Đây là những thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản, những chất này sẽ gây ảnh hưởng đến cơ thể của bạn dần dần.

Ăn trứng

Theo nghiên cứu, phụ nữ ăn nhiều trứng sẽ giảm được căn bệnh ung thư vú một cách hiệu quả. Nên ăn trứng thường xuyên ( 6 quả/ 1 tuần) để có thể phòng chống ung thư.

Tránh nơi có khói thuốc

Tránh tiếp xúc với khói thuốc lá, vì đây chính là tác nhân gây ung thư rất lớn.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: phòng tránh ung thư , ung thư