105 người thương vong vì sét đánh trên núi giữa Ba Lan và Slovakia
Thứ sáu, 23/08/2019 14:57

Cơn giông lốc kèm sấm sét xảy ra ở núi Tatra, nơi có nhiều người đang leo núi khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương.

Cơn giông bão kèm sấm sét bất ngờ đổ xuống núi Tatra, dãy núi là biên giới tự nhiên giữa Slovakia và Ba Lan, khiến ít nhất 5 người, trong đó có 2 trẻ em, thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương, theo Guardian.

Bốn nạn nhân thiệt mạng là người Ba Lan, trong đó có 2 trẻ em, phát ngôn viên của dịch vụ cứu hộ hàng không Ba Lan, Kinga Czerwinska, cho biết. Người còn lại là công dân Slovakia.

"Một số nạn nhân chết ở những nơi khác nhau trên núi Tatra", Jan Krzysztof, chỉ huy lực lượng cứu hộ trên núi Tatra, nói.

"Hơn 100 người bị thương", Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết khi có mặt tại thị trấn nghỉ mát Zakopane gần ngọn núi.

Lực lượng cứu hộ có mặt để giải cứu các nạn nhân bị sét đánh trên núi
Tatra hôm 22/8. Ảnh: Reuters.

Các nhân viên cứu hộ cho rằng những người leo núi bị trúng sét khi nó đánh vào cây thập tự giá bằng kim loại trên đỉnh núi. Họ đang trên đường chinh phục ngọn núi cao nhất Ba Lan khi bầu trời quang đãng vào sáng sớm.

"Chúng tôi nghe nói rằng sau khi bị sét đánh, mọi người đã ngã gục xuống đất. Dòng điện sau đó tiếp tục chạy dọc theo các dây kim loại chắn đường và truyền vào những người đi gần đó. Chuyện này thật sự kinh khủng", ông Krzysztof nói.

Tia sét cũng giáng xuống khối núi Czerwone Wierchy gần đó, khiến một công dân Bồ Đào Nha bị thương.

Các nhân viên cứu hộ Ba Lan hôm 22/8 đã tìm thấy thi thể của một trong hai người leo núi bị mắc kẹt trong hang động trên núi suốt gần một tuần.

"Người đầu tiên được tìm thấy đã chết trong hang", nhân viên cứu hộ cho biết.

Cả hai bị mắc kẹt trong hang Wielka Śnieżna, hang dài nhất và sâu nhất của dãy núi Tatra, hôm 17/8. Những người đồng hành cùng các nạn nhân đã thông báo điều này với lực lượng cứu hộ.

 
Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: 105 người thương vong vì sét đánh , sét đánh , sét đánh kinh hoàng