10 vùng đất huyền bí nhất tại quê hương của Đức Phật
Thứ sáu, 18/01/2019 08:27

Đất nước với vô số những điều bí ẩn từ một nền văn hóa, lịch sử phong phú và có hàng triệu người tin vào những điều siêu hình và huyền bí, Ấn Độ đã trở thành một quốc gia có nhiều khu vực bí hiểm nhất thế giới.

Kuldhara, Rajasthan - Ngôi làng bị bỏ hoang

10 vùng đất huyền bí nhất tại quê hương của Đức Phật - 1

Khoảng 200 năm trước, Kuldhara là nơi sinh sống của hơn 1.500 Paliwal Brahmins, hậu duệ của một cộng đồng đã sống ở đây hơn năm thế kỷ. Tuy nhiên, một ngày nọ, chỉ trong một đêm toàn bộ dân cư của ngôi làng đã mất tích. Theo truyền thuyết, người dân Kuldhara đã rời bỏ ngôi làng và họ để lại một lời nguyền, cấm nơi đây trở thành khu định cư. Tất cả những gì còn lại là vài tòa nhà đổ nát, một ngôi đền cũ và những tin đồn cố gắng giải thích sự mất tích của toàn bộ người dân làng.

Kodinhi, Kerala - Ngôi làng của cặp song sinh

10 vùng đất huyền bí nhất tại quê hương của Đức Phật - 2

Kodinhi, một ngôi làng nhỏ ở quận Malappuram của Kerala, chỉ cách Calicut 35 km về phía nam, sẽ không được quốc tế chú ý quốc tế nếu không có số lượng các cặp sinh đôi lớn bất thường thường. Còn được gọi là ‘”ngôi làng của những cặp sinh đôi”, Kodinhi có hơn 200 cặp sinh đôi và 2 sinh ba. Điều thú vị là những người phụ nữ từ Kodinhi đã kết hôn ngoài ngôi làng này cũng có nhiều lần sinh nở các cặp sinh đôi. Mặc dù hầu hết các nhà nghiên cứu vẫn chưa thể xác định lý do chính xác đằng sau bí ẩn này, một số bác sĩ tin rằng câu trả lời nằm ở thành phần hóa học của nước trong khu vực.

Đèo Kongka La, Ladakh - Nơi ở của người ngoài hành tinh

10 vùng đất huyền bí nhất tại quê hương của Đức Phật - 3

Đèo Kongka La là một đèo thấp, nằm trong khu vực biên giới tranh chấp giữa Ấn Độ và Trung Quốc, ở độ cao 16.970 feet. Mặc dù cả lực lượng vũ trang Ấn Độ và Trung Quốc đều không tuần tra trong khu vực, nhưng người dân địa phương ở hai bên biên giới tin rằng khu vực này có người ở ngoài hành tinh. Các báo cáo từ nhìn thấy UFO đến nhìn thấy những con người kỳ lạ là khá phổ biến ở đây.

Roopkund, Uttarakhand - Hồ Skeleton

10 vùng đất huyền bí nhất tại quê hương của Đức Phật - 4

Hàng năm khi băng tan ở Roopkund, một hồ băng nằm ở độ cao 16.500 feet, hàng trăm bộ xương người trôi nổi được thấy xuất hiện ở đây. Được phát hiện lại vào năm 1942 bởi một nhân viên kiểm lâm, những bộ xương trong hồ Roopkund kể từ đó đã bị che giấu trong bí ẩn. Với sự trợ giúp của các cuộc kiểm tra pháp y và radiocarbon, các nhà nghiên cứu tin rằng các xác chết có tuổi đời khoảng 1.200 năm. Không ai biết chắc chắn những người này là ai, và họ đang làm gì trong một khu vực khắc nghiệt như vậy của dãy Hy Mã Lạp Sơn. Theo văn hóa dân gian, bộ xương là của vua Jasdhawal của Kanauj, người vợ đang mang thai và hàng trăm người hầu, đang hướng đến đền thờ Nanda Devi trong một chuyến hành hương. Tuy nhiên, trước khi họ có thể đến đích, họ đã bị cuốn vào một cơn mưa đá khủng khiếp, với những trận mưa đá có kích thước bằng những quả bóng dế. Không thể tìm thấy bất cứ nơi nào để ẩn nấp, toàn bộ nhóm bị diệt vong gần hồ.

Jtinga, Assam - Nơi những đàn chim tự sát

10 vùng đất huyền bí nhất tại quê hương của Đức Phật - 6

Jatinga, một ngôi làng nhỏ ở Assam, có mọi thứ mà bạn có thể mong đợi ở một điểm đến kỳ nghỉ yên bình. Tuy nhiên, thay vì cây xanh tươi tốt và bối cảnh của những ngọn núi, Jatinga nổi tiếng với một hiện tượng bí ẩn xảy ra hàng năm trong những tháng cuối gió mùa. Ngay sau khi mặt trời lặn, hàng trăm con chim di cư đã tự sát hàng loạt tại đây. Điều này xảy ra mỗi ngày. Không có gì ngạc nhiên, người dân địa phương đưa ra một lý thuyết ma quái rằng những linh hồn xấu xa trên bầu trời chịu trách nhiệm cho sự kiện này. Hoàn toàn tự nhiên, các nhà nghiên cứu về chim ưng không hài lòng với lời giải thích này và đã đưa ra lý thuyết khoa học. Họ tuyên bố rằng sương mù gió mùa dày đặc khiến những con chim đang ở độ cao choáng váng, chúng cố gắng tiến về phía ánh đèn của ngôi làng, cuối cùng chúng đâm vào cây cối và các tòa nhà, dẫn đến cái chết hoặc bị thương nghiêm trọng. Tuy nhiên, không có ai giải thích tại sao những con chim này bay vào ban đêm và tại sao chúng bị mắc kẹt ở cùng một nơi mỗi năm.

Shettihalli, Karnataka - Nhà thờ chết đuối

10 vùng đất huyền bí nhất tại quê hương của Đức Phật - 7

Được xây dựng bởi các nhà truyền giáo Pháp vào năm 1860, Nhà thờ Mân côi, như được gọi là hồi đó, là một trung tâm của tất cả các hoạt động cộng đồng. Tòa nhà không chỉ bao gồm một nhà thờ và một trại trẻ mồ côi, mà còn có một bệnh viện. Tuy nhiên, đúng 100 năm sau, Chính phủ Ấn Độ đã xây dựng đập Gorur, hiện đang làm ngập hồ chứa Hemavathi. Thiệt hại là những ngôi làng ở thượng nguồn phải di dời và nhà thờ Mân côi bị nhấn chìm hàng năm trong các đợt gió mùa và nước ngập, nó tái xuất hiện khi mực nước rút. Nhà thờ Mân côi giờ đây có một nét quyến rũ bí ẩn và một cái tên mới - Nhà thờ chết đuối.

Khu phức hợp đền Vittala, Hampi, Karnataka - Trụ cột âm nhạc

10 vùng đất huyền bí nhất tại quê hương của Đức Phật - 8

Được xây dựng vào thế kỷ 15, Đền Vittala là một trong những kiến ​​trúc xa hoa nhất ở Hampi. Tuy nhiên, điều làm cho nó khác biệt so với một số ngôi đền được tôn vinh không kém khác trên khắp đất nước là một bộ sưu tập 56 trụ cột âm nhạc, tạo ra âm thanh âm nhạc khi gõ nhẹ nhàng. Trong thời gian cai trị của mình, người Anh đã bị thu hút bởi khả năng sản xuất âm nhạc của cột trụ đến nỗi họ đã cắt hai cây cột thành một nửa để kiểm tra xem có thứ gì bên trong những cột đá dường như rỗng. Trong những năm qua, những vị khách tò mò đã làm hỏng một số trụ cột âm nhạc khác bằng cách thường xuyên chạm vào chúng. Để bảo vệ bất kỳ thiệt hại nào nữa cho khu di sản này, việc chạm vào các cột âm nhạc hiện bị cấm.

Pháo đài Bhangarh, Rajasthan - Nơi bị ám ảnh nhất ở Ấn Độ

10 vùng đất huyền bí nhất tại quê hương của Đức Phật - 9

Được xây dựng vào thế kỷ 17, Pháo đài Bhangarh là một trung tâm hoạt động ở Rajasthan. Theo truyền thuyết, nó đẹp đến nỗi Thành phố hồng của Jaipur được mô phỏng theo thiết kế của nó. Tuy nhiên, ngày tốt lành pháo đài đã kết thúc sớm và bây giờ Pháo đài Bhangarh được công nhận là một trong những nơi bị ma ám nhất ở Ấn Độ. Nhiều đến mức, chính quyền phải ra sắc lệnh cấm không cho khách du lịch đến pháo đài vào giữa hoàng hôn và bình minh. Một số người gọi đó là một lời nguyền, những người khác tin rằng nơi này là nhà của những linh hồn xấu xa.

Hồ miệng núi lửa Lonar, Maharashtra

10 vùng đất huyền bí nhất tại quê hương của Đức Phật - 10

Lonar, một ngôi làng nhỏ nằm cách Aurangabad khoảng 140 km, là nơi có miệng núi lửa từng bị va chạm thiên thạch rất gây chú ý. Được công nhận là miệng núi lửa va chạm siêu tốc duy nhất trong đá bazan trên thế giới. Kể từ khi bị thiên thạch va chạm có vô số yếu tố khoa học viễn tưởng xuất hiện ở nơi đây, ví dù như không ai biết nguồn gốc của những hồ nước lâu năm này và những gì ẩn giấu dưới đáy âm u của nó. Ngoài ra trong lòng suối có một số vi sinh vật hiếm khi được tìm thấy ở nơi khác trên trái đất.

Gyanganj -Thành phố của những sinh vật bất tử

10 vùng đất huyền bí nhất tại quê hương của Đức Phật - 11

Các đỉnh núi phủ tuyết của dãy Hy Mã Lạp Sơn ẩn giấu rất nhiều điều bí ẩn. Một bí ẩn nổi bật so với phần còn lại là một thành phố bí ẩn của những sinh vật bất tử, được biết đến với một số tên như Gyanganj, Shambala, Siddhashram hoặc Shangri-La. Người ta tin rằng nơi này tồn tại một chiều không gian khác hoàn toàn mà các nhà khoa học cùng các thiết bị công nghệ hiện đại nhất cũng không thể tìm được ra và những sinh vật bất tử được che dấu sống ở đây.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Du lịch Ấn Độ , 10 vùng đất huyền bí nhất tại Ấn Độ , Quê hương Đức Phật