10 tác dụng như 'thần dược' của nụ hôn, không tận dụng quá lãng phí
Thứ tư, 10/07/2019 11:59

Nụ hôn không chỉ mang lại những cảm xúc tuyệt vời, nó còn là liều thuốc bổ vô giá cho sức khỏe.

1. Tăng cường khả năng miễn dịch

10 tác dụng như

Một nghiên cứu được báo cáo trên tạp chí Medical cho biết, nụ hôn có thể làm tăng khả năng miễn dịch của phụ nữ, giảm nguy cơ gây mù lòa và các dị tật bẩm sinh khác ở thai nhi nếu người mẹ đang mang thai. Nụ hôn là một trong những thói quen nên được làm hằng ngày với những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc mà bạn chưa từng biết đến.

2. Hôn đốt cháy calo

Tùy thuộc từng kiểu hôn khác nhau, việc làm này có thể đốt cháy từ 2 đến 6 calo mỗi phút. Vì vậy không ngoa khi nói rằng khóa môi cũng là 1 biện pháp tập luyện hiệu quả.

3. Tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn

10 tác dụng như

Theo Mark Burhenne, người sáng lập Askthedentist.com cho rằng, hôn giúp cải thiện sức khỏe răng miện. Nếu microbiome miệng của bạn không đa dạng hoặc tốt cho sức khỏe, việc trao đổi nước bọt với bạn tình có microbiome miệng khỏe mạnh có thể là cách giúp cải thiện sức khỏe tuyệt vời.

4. Giữ cơ mặt chắc khỏe

Các nhà nghiên cứu nói rằng, bạn phải sử dụng tới 30 loại cơ trong khi hôn và việc làm này giúp cơ mặt bạn săn chắc, trẻ lâu.

5. Giúp bạn thư giãn

Các báo cáo khoa học cho biết, hôn làm tăng nồng độ oxytocin, hóa chất làm dịu tâm trạng một cách tự nhiên của cơ thể. Nó cũng làm tăng endorphin, hóa chất tốt cho cơ thể giúp tăng cường sự gắn bó, kết nối trong mối quan hệ.

6. Hôn giúp bạn chọn người bạn đời tốt nhất

10 tác dụng như

Nhà nhân chủng học Helen Fisher mô tả nụ hôn như một công cụ đánh giá người bạn đời của người Hồi giáo. Phần lớn vỏ não được dành để lấy cảm giác từ xung quanh môi, má, lưỡi và mũi. Có tới 5 trong số 12 dây thần kinh não bộ lấy dữ liệu từ xung quanh miệng. Nó được xây dựng để đón nhận những cảm giác nhạy cảm nhất. Khi bạn hôn ai đó, bạn thực sự có thể cảm nhận và thấu hiểu đối phương.

Các nhà nghiên cứu khác lưu ý rằng, hôn là cách sinh học xác định người mà bạn thích hợp nhất về mặt di truyền. Theo Giáo sư tâm lý học tiến hóa tại Đại học Bang New York, Gordon G. Gallup Jr, tại thời điểm 2 người trao nhau nụ hôn, có những cơ chế để đánh giá sức khỏe, khả năng sinh sản và tương thích di truyền.

7. Làm giảm căng thẳng

Ngoài việc giải phóng một lượng lớn hormone hạnh phúc oxytocin, nụ hôn cũng giúp giảm hormone cortisol gây căng thẳng. Nó cũng làm tăng mức serotonin, hormone tạo cảm giác bình tĩnh và hài lòng.

8. Làm giảm cơn đau đầu

10 tác dụng như

Do lưu lượng máu tăng lên, nụ hôn cũng có thể làm giảm đau nhức, đau đầu và chuột rút kinh nguyệt.

9. Hạ huyết áp

Bạn có thể nhận thấy rằng, khi hôn khiến tim bạn đập thình thịch và đó là dấu hiệu tốt. Nhịp tim tăng lên làm cho các mạch máu giãn ra, đẩy lưu lượng máu đến các cơ quan trong cơ thể và giúp giảm huyết áp. Thêm vào đó, giảm nồng độ hormone căng thẳng cortisol đồng nghĩa với hạ huyết áp.

10. Cải thiện các triệu chứng dị ứng

10 tác dụng như

Một nghiên cứu cho thấy hôn có thể giúp giảm bớt phản ứng dị ứng. Các nhà nghiên cứu đã xem xét các bệnh nhân bị 2 loại dị ứng: dị ứng da và dị ứng mũi trước và sau khi hôn bạn tình trong 30 phút. Sau khi hôn, bệnh nhân thấy ít phản ứng với các triệu chứng của dị ứng hơn.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Nụ hôn , Tác dụng của nụ hôn , Chăm sóc sức khỏe