10 năm Ronaldo - Messi: Modric thắng 'The Best', ẵm luôn Quả bóng vàng?
Thứ tư, 26/09/2018 08:35

Vậy là sau 10 năm liền cùng nhau ngự trị trên đỉnh cao danh vọng, đế chế Messi - Ronaldo cũng đến ngày đổ sập.

Sau cùng, cái ngày mà thế giới bóng đá chờ đợi suốt 10 năm cũng đã đến. Luka Modric chính thức được xướng danh trong hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018 - FIFA The Best. Bản thân Modric đã trải qua một mùa giải xuất sắc. Vì thế, chiến thắng của Modric dù là sự kiện gây sốc nhưng kỳ thực lại không quá bất ngờ.

10 năm Ronaldo - Messi: Modric thắng "The Best", ẵm luôn Quả bóng vàng? - 1

Modric chiến thắng ở FIFA The Best 2018

Vậy là lần đầu tiên sau 10 năm - kể từ Kaka 2007 mới lại có một cầu thủ giành danh hiệu cao quý nhất mà không phải Ronaldo hay Messi. FIFA The Best 2018 chứng kiến những điều lần đầu tiên xảy ra sau hàng thập kỷ: Messi không lọt top 3 đề cử từ năm 2006 đến nay; còn người chiến thắng không phải Messi hoặc Ronaldo.

Như vậy, một thập kỷ liên tục ngự trị trên đỉnh cao danh vọng - với cuộc đua tưởng chừng không có hồi kết của hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cuối cùng cũng đi đến bước ngoặt. Ở thời điểm Ronaldo rời bỏ Real Madrid để gia nhập Juventus, giới chuyên môn đã dự đoán rằng cuộc đua này đã dần đi đến hồi kết. Và sau sự kiện gala trao giải FIFA The Best, thì đây càng được xem là những chương cuối trong cuộc chiến siêu sao này.

Năm 2018 chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Luka Modric. Trong chiến tích hat-trick Champions League của Real Madrid, Modric đóng vai trò nền tảng, cùng với Ronaldo là những nhân tố quan trọng nhất. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Modric lại càng chói sáng, ẵm danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2018, đưa ĐT Croatia đi đến chung kết.

Ở lễ vinh danh của UEFA mới đây, Luka Modric được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, vượt qua chính Cristiano Ronaldo - đối thủ của Modric ở FIFA The Best 2018 vừa qua. Ngay từ thời điểm UEFA xướng tên Modric trong hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2018, giới mộ điệu đã có dự cảm về chiến thắng của Modric trước Ronaldo ở các cuộc đua danh hiệu cá nhân tiếp theo.

10 năm Ronaldo - Messi: Modric thắng "The Best", ẵm luôn Quả bóng vàng? - 2

Ronaldo chiến thắng Quả bóng vàng 2017

Sau FIFA The Best vào tháng 9 này, thì đến tháng 12 tới đây, France Football sẽ tiếp tục trao giải Quả bóng vàng 2018. Đây mới là cái mốc mà cả hai cùng hướng đến, là danh hiệu cao quý hơn cả FIFA The Best. Ronaldo và Messi mỗi người đã giành 5 Quả bóng vàng, và đó mới là nơi để Modric thực sự chấm dứt kỷ nguyên thống trị của hai siêu sao.

Ngày 7/12/2017, Ronaldo ngạo nghễ đứng trên đỉnh tháp Eiffel ẵm danh hiệu Quả bóng vàng 2017. Nhưng năm nay với sự thắng thế của Modric, có thể CR7 sẽ chẳng chiến thắng ở cuộc đua nào hết. Nếu Modric đánh bại Ronaldo ở Quả bóng vàng 2018 - giải thưởng do tạp chí France Football tổ chức, thì đấy mới thực sự là lúc chấm dứt kỷ nguyên thống trị của hai siêu sao Messi và Ronaldo.

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Ronaldo , Messi , Modric , quả bóng vàng