10 món ăn vặt ngon, bổ, rẻ ở Hà Nội bạn không thể bỏ qua
Thứ sáu, 02/12/2016 14:20

Nếu muốn nhâm nhi một vài món ăn vặt vào buổi chiều la cà ở Hà Nội, thì dưới đây là những gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Bánh tôm, há cảo chiên

Món bánh này được coi là đặc sản của thủ đô và bạn nên ăn thử khi đến đây. Bánh tôm vàng rộm với những miếng khoai tây và tôm nguyên con hấp dẫn. Quán bánh tôm bao giờ cũng có thêm bánh gối và há cảo chiên.

Bánh tôm Hồ Tây

Địa chỉ cho bạn: 55 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Kết quả hình ảnh cho Bánh tôm, há cảo chiên

Bánh rán mặn

Bánh rán mặn ở ngõ Lạc Long Quân đã có thâm niên 28 năm. Mỗi chiếc bánh ở đây chỉ có giá 7.000 đồng. Và lúc nào quán cũng đầy người ngồi chờ bánh sau khi lấy số. Bánh có nhân được làm từ thịt, mộc nhĩ, miến… ăn kèm cùng với đu đủ thái lát mỏng.

Kết quả hình ảnh cho Bánh rán mặn

Bánh rán mặn được nhiều người ưa chuộng. Địa chỉ cho bạn: Ngõ 242 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội. Quán mở từ trưa đến khoảng 19 giờ.

Bánh rán bi

Bánh rán bi được làm từ bột gạo nếp, được chiên vàng rộm, bên trong là lớp bột dẻo quánh, ngọt thơm. Mỗi chiếc bánh chỉ có giá 1.000 đồng. Quán không có chỗ ngồi, bạn đến mua và mang đi.

Kết quả hình ảnh cho Bánh rán bi

Bánh rán bi đơn giản mà cuốn hút. Địa chỉ cho bạn: Gần cửa Ô Quan Chưởng, phía Hàng Chiếu.

Quẩy nóng

Quẩy không chỉ là món ăn kèm cùng với cháo hay phở. Bạn cũng có thể nhâm nhi buổi chiều với những thanh quẩy chấm nước chấm chua ngọt. Quẩy béo béo, thơm thơm chắc chắn sẽ thỏa mãn được vị giác của bạn.

Kết quả hình ảnh cho Quẩy nóng

Nhâm nhi quẩy nóng, địa chỉ cho bạn: 73 Hàng Bông; 147 Nguyễn Lương Bằng; 431 Nguyễn Khang.

Xôi rán

Xôi rán là xôi nóng dẻo được ép thành bánh tròn hay vuông và rán giòn rụm vỏ ngoài. Xôi rán thường ăn kèm với ruốc bông hay lạp xưởng, gà kho nấm, trứng kho…

Kết quả hình ảnh cho Xôi rán

Xôi rán vàng giòn lớp vỏ, địa chỉ cho bạn: 415 Đê La Thành, 2 Hàng Điếu.

Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là món ăn quen thuộc ở sài Gòn và cũng đã góp mặt vào thế giới ăn vặt của Hà Nội. Một suất bánh tráng trộn có giá khoảng 20.000 đồng đủ để bạn nhâm nhi và trò chuyện cùng bạn bè suốt buổi.

Kết quả hình ảnh cho Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn từ nam ra bắc, địa chỉ cho bạn: 3 Lý Quốc Sư; 86 Hàng Trống; 48 Hàng Tre.

Thịt xiên nướng

Món thịt xiên nướng chỉ có giá 5.000 – 10.000 đồng/xiên. Mỗi xiên được nướng thơm lừng khiến bạn khó có thể cưỡng lại được. Thêm vào chút tương ớt và ăn kèm với bánh mì, dưa leo là đủ cho bạn một thức ngon miệng.

Kết quả hình ảnh cho Thịt xiên nướng

Thịt xiên nướng khó cưỡng, địa chỉ gợi ý: 31 Quang Trung, ven Hồ Đắc Di, ngõ 135 Phương Mai, 69 Chùa Láng…

Hoa quả dầm

Hoa quả dầm luôn là món ăn dễ chịu vì sự tươi mát của các loại hoa trái. Mùa nào thức ấy, hoa quả được xắt nhỏ và xếp vào bát, thêm vào sữa, đá bào để làm cho món ăn trở nên hấp dẫn.

Kết quả hình ảnh cho Hoa quả dầm

Hoa quả dầm ngọt mát, địa chỉ cho bạn: 17 Tô Tịch, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sữa chua mít

Được làm với sữa chua và mít, sữa chua mít còn biến tấu bằng cách cho thêm caramen, tào phớ, hạt é, củ năng, thạch trân châu… Một bát sữa chua mít có giá khoảng 15.000 đồng.

Kết quả hình ảnh cho Sữa chua mít

Sữa chua mít biến tấu, địa chỉ cho bạn: 22 Bà Triệu, 29 Hàng Than.

Chè truyền thống

Các món chè ở Hà Nội luôn đa dạng với chè bưởi, chè đỗ đen, đỗ xanh, chè sen nhãn dừa… Tại đây cũng không có ít điểm để bạn thưởng thức. Hãy có một buổi chiều ngọt ngào với những món chè đậm màu sắc dân tộc nhé.

Kết quả hình ảnh cho Hàng chè hè truyền thống

 
Baophapluat.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: món ăn vặt ngon