10 món ăn ngon thần sầu ở Malaysia, nhìn ảnh thôi đã sôi sục dạ dày
Thứ tư, 08/08/2018 20:56

Đến Malaysia du khách sẽ không cần phải quá lo lắng mình sẽ ăn gì, món nào phù hợp. Ẩm thực ở đây thật sự rất ngon, thích hợp với hầu hết mọi người.

1.Nasi Lemak

10 món ăn ngon thần sầu ở Malaysia, nhìn ảnh thôi đã sôi sục dạ dày - 1

Đây là bữa ăn sáng yêu thích nhất của người Malaysia, nó thường được gói trong lá chuối. Bên trong là cơm trắng được nấu cùng với sữa hoặc kem dừa nên có mùi rất thơm, ăn kèm với cá cơm chiên, sambal (bột tôm cay), trứng chiên hoặc luộc, đôi khi có thêm chút đậu phộng.

2.Roti canai

10 món ăn ngon thần sầu ở Malaysia, nhìn ảnh thôi đã sôi sục dạ dày - 2

Người Malaysia gọi đây là bánh xèo, món này có nguồn gốc từ Ấn Độ, phần bột được tráng mỏng rồi cuộn lại, ăn kèm với súp đậu lăng hoặc cà ri cá. Món này không dùng đũa hay thìa mà phải được ăn bằng tay không.

3.Dim sum

10 món ăn ngon thần sầu ở Malaysia, nhìn ảnh thôi đã sôi sục dạ dày - 3

Nếu du khách thích đồ ăn nhẹ cho bữa sáng thì dim sum rất phù hợp. Ở Malaysia có rất nhiều cửa hàng bán dim sum ngon, hầu hết đều được bày biện trên những xửng tre trông rất hấp dẫn.

4.Trứng lòng đào

10 món ăn ngon thần sầu ở Malaysia, nhìn ảnh thôi đã sôi sục dạ dày - 4

Trứng sẽ được đựng trong một chiếc chén nhỏ có rắc thêm chút tiêu bên trên rồi đem đi hấp. Món trứng kiểu nầy phải ở dạng lòng đào, phần lòng trắng vẫn còn dẻo và lòng đỏ thì sánh đặc, khi ăn chỉ cần cho thêm một chút nước tương nữa là hoàn hảo.

5.Bánh cà ri

10 món ăn ngon thần sầu ở Malaysia, nhìn ảnh thôi đã sôi sục dạ dày - 5

Món ăn nhẹ này thường được ăn rất nhiều vào buổi sáng. Những chiếc bánh nhỏ bên trong có nhân khoai tây cà ri hoặc thịt gà sẽ được đem chiên phồng. Bánh này có lớp vỏ giòn tan bên ngoài, ăn kèm với một chút dưa chua nữa là ngon hết sảy.

6.Apam balik

10 món ăn ngon thần sầu ở Malaysia, nhìn ảnh thôi đã sôi sục dạ dày - 6

Bánh kép của người Malaysia rất thơm và ngon, nó thường được nhồi cùng với các loại hạt, sốt socola, đôi khi là kem hoặc quả việt quất.

7. Nasi kunyit

10 món ăn ngon thần sầu ở Malaysia, nhìn ảnh thôi đã sôi sục dạ dày - 7

Món cơm nếp này có màu vàng của nghệ, thường ăn với cà ri gà. Chỉ vào những dịp đặc biệt hoặc lễ kỷ niệm, du khách mới có thể tìm mua thấy chúng tại một số khu chợ như Ramadan, hoặc đi khi là chợ sáng sớm.

8.Tosai

10 món ăn ngon thần sầu ở Malaysia, nhìn ảnh thôi đã sôi sục dạ dày - 8

Chiếc bánh mì dài đặc biệt này thường được phục vụ với sữa chua hoặc cà ri đi cùng. Thông thường khoảng 2 người mới ăn hết một suất ăn như vậy.

9.Wan tan mee

10 món ăn ngon thần sầu ở Malaysia, nhìn ảnh thôi đã sôi sục dạ dày - 9

Đây là món ăn bao gồm bánh bao, hoành thánh, thịt heo thái mỏng, nước dùng cùng nước sốt hàu đậm đà. Phần nước sốt ăn cùng rất ngon, mọi người có thể ăn kèm với bánh mì cũng rất phù hợp.

10.Bánh mì nướng Kaya

10 món ăn ngon thần sầu ở Malaysia, nhìn ảnh thôi đã sôi sục dạ dày - 10

Chiếc bánh mì phủ đầy mứt dừa ngọt ngào này sẽ là món ăn khởi đầu cho ngày mới của người Malaysia. Nếu có thêm một tách cà phê hoặc trà, đôi khi có thể là vài quả trứng luộc vào là đã trọn vẹn một bữa ăn sáng.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Ẩm thực Malaysia , Du lịch Malaysia , món ăn ngon ở Malaysia