10 món ăn 'kinh điển' ngon rẻ trong danh sách bữa trưa công sở Sài Gòn
Thứ hai, 19/03/2018 09:10

Cùng là bữa trưa cho dân công sở nhưng hóa ra ở Sài Gòn lại đa dạng đến thế!

Nếu được yêu cầu kể tên các món ăn trưa mà dân công sở Hà Nội rất chuộng, chắc chắn đến 99% đều kể vanh vách những cái tên: bún chả, bún đậu, bún ngan, cơm hàng, bánh mì kẹp thịt... Sang hơn thì có thể đi ăn lẩu, ăn gà, đồ Hàn, đồ Thái, đồ Tàu ở các nhà hàng. Thế còn Sài Gòn thì sao, dân công sở Sài Gòn có những lựa chọn gì cho bữa trưa?

Đừng vội nghĩ Sài Gòn hoa lệ thì hẳn dân công sở cũng sẽ ăn những bữa trưa đắt đỏ nhé! 10 món ăn thuộc hàng "kinh điển" dưới đây không hề đắt đỏ, siêu ngon mà còn được dân công sở ưa chuộng nữa.

1. Cơm tấm (30.000 đồng - 35.000 đồng)

Cơm tấm được biết đến là món ăn đậm đặc chất Nam Bộ. Cơm được nấu bằng hạt tấm - loại gạo vỡ được thu lại sau quá trình sàng sẩy. Vì thế hạt cơm rất bé, vụn, dễ ăn, đặc biệt trở nên hài hòa đến khó tin khi kết hợp với sườn nướng, trứng ốp la và nước sốt đậm đà.

Một dĩa cơm tấm chỉ khoảng từ 30.000 - 35.000 đồng, nhưng vô cùng đầy đặn, sườn nướng rất to, dày thịt, đúng nghĩa "cắn ngập răng". Khi ăn, người Sài Gòn thường kết hợp với canh khổ qua nhồi thịt, như thế mới đúng điệu. Một điểm cộng to đùng khiến dân công sở Sài Gòn ưa chọn cơm tấm cho bữa trưa là vì nó được bày bán khắp nơi, chỉ cần cuốc bộ vài ba bước chân là có dĩa cơm no nê, chắc dạ.

2. Bò kho (35.000 đồng - 40.000 đồng)

Thực ra bò kho là một món đặc sản của các tỉnh miền Trung, nhưng dân công sở Sài Gòn cũng rất chuộng món này. Bò kho là sự kết hợp độc đáo của thịt bò và nước sốt. Tuy gần giống với bò sốt vang ở miền Bắc, nhưng thực tế bò kho có vị lạ hơn, đậm đà hơn rất nhiều.

Một tô bò kho sẽ thường có thịt bò cắt vừa miếng, cùng với nước sốt, rau củ, ăn kèm với bánh mì hoặc bún. Bò kho được gọi là "món ăn của người lao động" vì ăn no lâu, dinh dưỡng lại cực kì cao, tha hồ nạp năng lượng.

3. Súp cua (15.000 đồng - 25.000 đồng)

Súp cua chắc chắn phải được vinh danh là món ăn trưa cho dân công sở rẻ nhất mà ngon thì cũng thuộc hàng vô địch. Một tô súp bình thường không có thêm trứng bắc thảo, óc heo chỉ có 15.000 đồng/tô, nếu thêm thật đầy đủ mới có 25.000 đồng/tô mà thôi.

Đừng nghĩ ăn súp nhanh đói nhé, bát súp cua Sài Gòn đầy đặn vô cùng, ngập thịt cua và gia vị nêm nếm rất vừa. Dân công sở Sài Gòn ngày nào quá bận rộn, gọi vội bát súp cua là ăn xong có thể làm việc tiếp rồi.

4. Hủ tíu (35.000 đồng - 45.000 đồng)

Hủ tíu là một món ăn gốc Hoa cực kỳ được ưa chuộng ở Sài Gòn. Ở Sài Gòn, buổi trưa dân công sở ăn hủ tíu cũng nhiều như công sở Hà Nội ăn bún vậy. Những tiếng gõ lanh canh của chiếc xe hủ tíu đã trở thành một phần ở đây. Đó là niềm hạnh phúc đi kèm với lá hẹ thơm, thịt cua, tôm mềm ngọt và sợi hủ tíu dai dai.

'. 10 món ăn kinh điển ngon rẻ trong danh sách bữa trưa công sở Sài Gòn .'

5. Bánh canh (50.000 đồng - vô giá)

Bánh canh ở Hà Nội thì dân công sở chẳng chuộng đâu, vì nó có giá từ 70.000 - 90.000 đồng/bát, hơi chát cho một bữa trưa. Nhưng ở Sài Gòn, dân công sở hoàn toàn có thể ăn một bát bánh canh đầy thịt ghẹ, tôm chỉ với 50.000 đồng. Tuy nhiên giá một bát bánh canh cũng có khi lên đến vô giá, phụ thuộc vào những hải sản có trong bát.

6. Gỏi cuốn (25.000 đồng - 50.000 đồng)

Gỏi cuốn vốn là một món ăn phổ biến, nhưng gỏi cuốn ở Sài Gòn khác với Hà Nội ở chỗ, nó sẽ lấy một con tôm to làm "linh hồn" cho món gỏi. Miếng gỏi cuốn to cùng nước chấm đậm đà này chỉ có 5.000 đồng/cái và xin thề là phải ăn vài miếng là đã rất no rồi.

7. Phá lấu (25.000 đồng - 30.000 đồng)

Dù với nhiều khách du lịch, ăn một món ăn toàn nội tạng thật sự là một thử thách, nhưng dân công sở Sài Gòn lại ưu tiên chọn phá lấu cho bữa sáng hoặc bữa trưa. Nguyên nhân là vì món ăn này cực kỳ độc đáo, làm hoàn toàn từ nội tạng heo, nhưng không hề hôi, trái lại cực kì thơm và có một hương vị nếu ai đã trót phải lòng thì không thể từ bỏ được.

8. Dừa tắc (10.000 đồng - 15.000 đồng)

Nếu cà phê hay trà đá là lựa chọn giải khát cho bữa trưa công sở của Hà Nội, thì dừa tắc chính là thứ thức uống giải khát được ưa chọn nhất ở Sài Gòn. Với mức giá cực kì rẻ, gấp nhiều lần trà sữa, cốc lại to, dừa tắc cực kỳ hợp uống trong thời tiết nóng nực ở đây. Bạn sẽ bất ngờ vô cùng khi thấy nước dừa vắt quất lại ngon đến vậy, và nhất là cực phù hợp để đập tan cái nóng quanh năm.

'. 10 món ăn kinh điển ngon rẻ trong danh sách bữa trưa công sở Sài Gòn .'

9. Dừa dứa (30.000 đồng - 35.000 đồng)

Đừng nghĩ dừa tắc là nước dừa vắt quất thì dừa dứa là nước dừa pha thêm dứa nhé. Dừa dứa là một loại quả dừa nhỏ có nước cực kỳ thơm, bổ lấy cùi cực dễ, thích hợp uống chốn văn phòng. Ở công sở buổi trưa nóng mà có một quà dừa dứa giải khát thì không gì bằng.

10. Sâm dứa (5.000 đồng - 10.000 đồng)

Sâm dứa cũng là một thức uống giải khát dân công sở Sài Gòn ưa chọn cho bữa trưa. Thức uống này thực chất chính là một loại trà. Những lá trà thơm được pha với nước lạnh thêm chút đường, hương thơm ngây ngất ngọt ngào vừa giải khát vừa thanh lọc cơ thể, uống xong là có thể vào làm việc năng suất ngay thôi.

 

ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Sài Gòn , món ăn công sở , ẩm thực Sài Gòn