10 cầu thủ tai tiếng nhất mọi thời đại
Thứ tư, 26/10/2016 11:30

Tờ Goal đã đưa ra danh sách 10 cầu thủ gây nhiều tai tiếng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Balotelli, Terry hay Diego Maradona là những cái tên đáng chú ý.

10. Mario Balotelli: Nổi lên như một tài năng trẻ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, sự nghiệp của Balotelli nhanh chóng tụt dốc không phanh bởi những trò nghịch ngợm quái đản bên ngoài sân cỏ. Chán lấy pháo hoa đốt nhà, tiền đạo này còn mang cá mập đến sân tập để dọa đồng đội. Thậm chí có tin đồn Balotelli còn tẩn cả huấn luyện viên Roberto Mancini khi còn khoác áo Manchester City.

9. Eric Cantona: Cantona là “hàng độc” của bóng đá thế giới không chỉ bởi tài năng xuất chúng mà còn vì những scandal mà anh tạo ra.Năm 1995, "Vua Eric" khiến cả thế giới rúng động sau khi thực hiện một pha kung-fu vào người cổ động viên của Crystal Palace bởi vì anh này đã xúc phạm đến mẹ Cantona. Sau vụ việc nổi tiếng này, cựu tiền đạo của Manchester United đã bị treo giò 9 tháng và phạt tiền 10.000 bảng. Trước đó vào năm 1993, Cantona đã bị LĐBĐ Anh (FA) phạt 1.000 bảng vì đánh một CĐV của Leeds trong lần trở lại sân Elland Road sau khi đã chuyển sang M.U.

8. El Hadji Diouf:Tiền đạo 34 tuổi là mẫu cầu thủ chơi bẩn theo đúng nghĩa đen. Khi còn thi đấu ở Ngoại hạng Anh,Diouf được nhắc đến rất nhiều với tuyệt chiêu “phun mưa” cực kỳ mất vệ sinh. Bên cạnh chiến tích nhổ nước bọt vào thủ môn của Portsmouth, Blackpool cũng như các fan của West Ham, Celtic và Middlesbrough, Diouf còn bị tố đã có hành vi phân biệt chủng tộc với một cậu bé nhặt bóng.

7. John Terry: Đội trưởng của Chelsea là một trong những trung vệ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Anh nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc cầu thủ này được người dân ở xứ sở sương mù yêu quý. Ở Stamford Bridge, Terry có thể là một huyền thoại nhưng bên ngoài sân cỏ, nhân cách cầu thủ này thực sự khiến nhiều người phải lắc đầu ngán ngẩm.Cuối tháng 1/2010, báo chí Anh phanh phui vụ John Terry quan hệ bất chính với cô bồ lâu năm Vanessa của người bạn thân Wayne Bridge. Terry còn để lại cho Vanessa giọt máu của anh và ngay khi biết tin, thủ quân của Chelsea đã đề nghị Vanessa phá thai để tránh tai tiếng.Trung vệ này sau đó còn dính vào một vụ phân biệt chủng tộc tai tiếng với Anton Ferdinand (QPR).

6. Paolo Di Canio: Cựu tiền đạo người Ý từng bị cấm thi đấu 11 trận sau khi sỉ nhục một trọng tài ở Premier League. Tuy nhiên, những chiến tích đó vẫn chưa thấm vào đâu so với những điều điên rồ mà cầu thủ này đã làm ở mảnh đất quê hương của mình. Năm 2005, Di Canio đã bị Liên đoàn bóng đá Italy phạt tiền và treo giò vì hành động chào kiểu phát xít trong trận thắng Roma tại Serie A. Kể cả sau khi giã từ sự nghiệp quần đùi áo số, cựu danh thủ này vẫn dính vào những vụ lùm xùm liên quan đến phát xít. Hồi tháng 9 vừa qua,Sky Sport Italia đã quyết định chấm dứt hợp đồng làm việc với cựu danh thủ 48 tuổi sau khi phát hiện trên tay anh có hình xăm của trùm phát xítBenito Mussolini.

5. Luis Suarez: Bên cạnh bản năng săn bàn thiên phú, tiền đạo người Uruguay còn nổi danh khắp thế giới nhờ sở thích cắn người kì dị của mình.Trước khi cắn vào vai trung vệ Chiellini của Italyở World Cup 2014 và bị treo giò 4 tháng, Suarez cũng làm điều tương tự với Otman Bakkal (PSV) hồi còn khoác áo Ajax (bị treo giò 7 trận, năm 2013) và Branislav Ivanovic (Chelsea) hồi còn khoác áo Chelsea (bị treo giò 10 trận, năm 2014). Cũng trong kì World Cup 2014, Suarez đã trở thành ác quỷ trong mắt người Ghana sau phacản phá bằng tay như thủ môn ngay trên vạch vôi ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai. Cựu tiền đạo Liverpool còn dính vào những bê bối phân biệt chủng tộc với Evra của MU và bị treo giò tới 8 trận.

4. Rene Higuita: "El Loco" nổi danh khắp thế giới nhờ những pha bắt bóng kiểu "vua bọ cạp" mà ít thủ môn nào có thể tái hiện được. Tuy nhiên, những tai tiếng bên ngoài sân cỏ của Higuita cũng nhiều không kém những điều tuyệt vời ông đã làm được trên sân. "Dị nhân" người Colombia từng dính vào một vụ bắt cóc tống tiền con gái của ông trùm ma túy Luis Carlos Molina. Vụ việc này đã khiến Higuita phải ngồi tù 7 tháng và chỉ được xem World Cup 1994 qua song sắt trại giam.

3. Edmundo: Biệt danh "Quái thú" mà người hâm mộ dành tặng cho Edmundo đã nói lên phần nào tính cách nóng nảy đã trở thành thương hiệu của anh. Nhiều lần, danh thủ người Brazil đã không ngần ngại tấn công trọng tài ngay trên vì cảm thấy mình bị đối xử bất công. Bên ngoài sân cỏ, anh cũng có một lối sống khá hoang dã và buông thả như nhiều cầu thủ Brazil khác. Edmundo đã cho một con tinh tinh uống rượu ngay trong sinh nhật một tuổi của con trai mình. Cựu tiền đạo của Fiorentina còn dính vào một cáo buộc liên quan đến vụ tai nạn giao thông làm chết ba người.

2. Joey Barton:Barton có rất nhiều chiến tích bất hảo diễn ra cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Khi còn chơi cho QPR, Barton từng tấn công cả 3 cầu thủ của Man City là Carlos Tevez, Sergio Aguero và Vincent Kompany ở lượt đấu cuối Premier League 2011/12. Màn quậy phá tưng bừng này khiến anh phải nhận án treo giò lên tới 12 trận

1. Diego Maradona: Danh tiếng và tai tiếng là hai thứ luôn song hành trong cuộc đời đầy thăng trầm của "Cậu bé vàng" Diego Maradona. World Cup 1986 gắn liền với scandal tai tiếng nhất sự nghiệp Maradonakhi anh dùng tay ghi bàn và gọi đó là "Bàn tay của Chúa" trong trận đấu với đội tuyển Anh ở tứ kết. Huyền thoại này còn dính líu nhiều đến những vụ bê bối liên quan đến sử dụng ma túy và doping. Sau khi giã từ sân cỏ, Maradona cũng gặp nhiều rắc rối với căn bệnh béo phì và chứng nghiện rượu của mình.
 
Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: 10 cầu thủ tai tiếng nhất , cầu thủ tai tiếng nhất mọi thời đại , ngổ ngáo