10 bước đơn giản để trở thành triệu phú ở tuổi 24
Thứ ba, 23/02/2016 09:17

Daniel Ally - triệu phú tự thân lập nghiệp ở tuổi 24 đã chia sẻ con đường để ông có được thành công và sự giàu có như hiện nay.

Daniel Ally là chuyên gia kinh doanh, nhà diễn thuyết, tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy tại Mỹ.

Là người sáng lập của The Ally Way và Dignify Designs, anh đã giúp nhiều lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, các tác giả phát hành sách và truyền kinh nghiệm để thành công cho hàng trăm độc giả. Ally trở thành triệu khi 24 tuổi.

'Năm 21 tuổi, tôi tin rằng, một ý tưởng có thể thay đổi cả thế giới. Nghe có vẻ xa vời, nhưng nó vẫn có thể thành hiện thực nếu tôi nỗ lực không ngừng nghỉ. Đó là ý tưởng về các phương pháp, kỹ năng không xuất hiện trong chương trình giáo dục của chúng ta.

Sau khi đọc rất nhiều cuốn sách, tôi nhận ra có vô số kiến thức bổ ích mà nhà trường không dạy. Đó là quản lý thời gian, kiếm tiền, đưa ra quyết định, thiết lập mục tiêu, xây dựng và duy trì các mối quan hệ…

Phát triển, hoàn thiện bản thân dựa trên ý tưởng này đã giúp tôi trở thành triệu phú ở tuổi 24. Trên con đường đi tới thành công, tôi nhận ra 10 bí mật lạ lùng về các triệu phú.

Một khi bạn nắm bắt được những xu hướng phổ biến này, bạn có thể tận dụng mọi cơ hội ở hiện tại để trở thành họ' - Daniel Ally chia sẻ.

Chân dung triệu phú tự thân lập nghiệp - Daniel Ally

Dưới đây là cách Daniel Ally trở thành triệu phú, theo Business Insider.

1. Trở thành sinh viên

Mỗi khi rảnh rỗi, tôi lại nghiên cứu về ý tưởng của mình và tìm kiếm những nguyên tắc chung liên quan đến nó. Khi đến trường học, phòng tập thể dục, tôi lắng nghe chương trình phát thanh, hấp thụ càng nhiều càng tốt những gì mình không được dạy. Ngoài ra, tôi còn tham gia 20 hội thảo trong năm thứ nhất đại học.

Tâm trí tôi bắt đầu thay đổi khi tôi nhìn vào bản thân và những người xung quanh. Tôi nhận ra, mình không hài lòng với vị trí hiện tại, song làm thế nào để thay đổi nó? Mặc dù đang học đại học, tôi không dám chắc trường lớp có thể đưa tôi tới thành công, đặc biệt là khi tôi muốn tự thân lập nghiệp.

2. Quyết định làm điều gì đó

Tôi phải đưa ra một quyết định. Không lâu sau, tôi bỏ chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) và bắt đầu chia sẻ hàng trăm bài phát biểu. Tôi nỗ lực hết mình để các bài phát biểu đó đến gần với công chúng nhất.

Hai năm đầu tiên, tôi diễn thuyết tại hơn 500 sự kiện trực tiếp mà đa phần không được trả lương. Ngay cả khi đã làm việc 18 giờ/ngày, 7 ngày/tuần, tôi vẫn không cảm thấy hài lòng về những gì mình nhận được.

Trong quãng thời gian khó khăn đó, tôi sống dựa vào thẻ tín dụng và tiền lương từ các lần diễn thuyết. Có những lúc, tôi phải sang tay tận nơi những cuốn sách của mình. Tôi cũng trở thành người bán hàng bậc thầy khi bán tất cả mọi thứ trong nhà.

3. Làm bất cứ điều gì

Tôi từng nghĩ thành công chỉ dành cho người lớn tuổi. Những năm đầu của độ tuổi 20, tôi còn không dám chắc mình có thể thành công hay không.

Đa số khán giả lớn tuổi hơn tôi gấp ba, bốn lần. Tôi cho rằng, họ hiểu biết nhiều hơn tôi. Dù vậy, tôi vẫn xuất hiện và chia sẻ. Nhiều khi, tôi phải lái xe 2-3 tiếng đồng hồ để đến sự kiện trong điều kiện thời tiết xấu như tuyết rơi hoặc mưa lớn.

Một lần, tôi đến thăm thành phố New York, có bài chia sẻ với một cụ già. Khi bước ra, tôi phát hiện chiếc xe của mình đã bị kéo đi và tôi mất 300 USD cho chuyện này.

Không chỉ vậy, tôi còn phải nhận phiếu phạt 500 USD vì đỗ xe không đúng nơi quy định. Điều đó có nghĩa, tôi phải chờ đợi cả ngày và mất 800 USD chỉ để có vài lời chia sẻ với một cụ già.

4. Trả giá

Bên cạnh những bài phát biểu, tôi phải cố gắng đến gõ cửa từng nhà để bán sách. Nhiều gia đình đóng sầm cửa khi tôi giới thiệu sản phẩm của mình.

Mỗi giờ, tôi bán được 5-10 quyển nhưng điều đó không đơn giản. Vào thời điểm ấy, tôi nghĩ, giai đoạn này dường như không có hồi kết, mặc dù lợi nhuận thu được cũng khá.

Một lần khác, tôi phải hoàn thành 5 bài phát biểu về 4 chủ đề khác nhau. Ngày hôm đó, tôi đã làm việc từ 4h sáng tới tận 6h sáng hôm sau. Không có tiền và thức ăn, tôi tận dụng những món ăn miễn phí được khách sạn phục vụ khi tổ chức các sự kiện.

Daniel Ally: 'Tôi từng phải làm việc từ 4h sáng hôm trước tới 6h sáng hôm sau'

5. Năng lực nuôi dưỡng sự tự tin

Trong vòng một năm, từ chỗ nói lắp và vấp khi thực hiện một bài phát biểu kéo dài 20 phút mà không có ghi chú, tôi đã cải thiện rõ rệt khả năng diễn thuyết của mình. Năm thứ hai, tôi có thể nói cả ngày tại một buổi hội thảo với hàng trăm khán giả.

Từ đó, tình hình tài chính của tôi ổn định hơn và tôi không cần dùng đến thẻ tín dụng. Tuy nhiên, tôi vẫn bị chậm trễ trong việc thanh toán một vài hóa đơn.

Điều đó khiến tôi bực mình. Tại sao tôi làm cả ngày mà vẫn không đủ chi tiêu? Tại sao tôi không có tiền dư thừa?

6. Làm giàu

Với mong muốn làm giàu, tôi bắt đầu thành lập một doanh nghiệp có tên Dignify Design. Ý tưởng này xuất hiện sau khi tôi thiết kế đơn xin việc cho một người phụ nữ.

Sau khi công việc hoàn thành, cô ấy chỉ cần trả tôi 25 USD. Nữ khách hàng đã giới thiệu dịch vụ của tôi tới bạn bè cô. Công việc làm ăn phát triển nhanh hơn những gì tôi mong đợi.

Năm đầu tiên, khi công ty đã đi vào ổn định, tôi tuyển dụng thêm hàng chục nhân viên. Chúng tôi giúp nhiều người viết và xuất bản sách, tạo trang web, sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội.

Kể từ khi thành lập công ty, tôi và các đồng nghiệp đã giúp hàng nghìn người xây dựng, phát triển thương hiệu doanh nghiệp của họ.

7. Tiến thoái lưỡng nan

Trong thời gian đó, tôi gặp phải một tình huống khó xử. Tôi nên phát triển Dignify Design thành doanh nghiệp triệu đô hay tiếp tục theo đuổi mục đích truyền bá thông điệp về giáo dục của mình?

Câu trả lời là cả hai. Dignify Design giúp tôi kiếm được hàng triệu USD. Tất nhiên, như một sản phẩm phụ của sự thành công và kinh nghiệm, tôi cũng được đánh giá là diễn giả có tài. Mọi người yêu thích các phát biểu, bài viết và video của tôi.

Nếu bạn tin vào chính mình, mọi người sẽ tin bạn

8. Bước ngoặt

Trên đường tới thành công, một số bước ngoặt quan trọng đã đến khi tôi bắt đầu viết, diễn thuyết và tư vấn trên các nền tảng lớn hơn. Thay vì kiếm được hàng trăm, hàng nghìn USD, tôi hiện thu về hàng triệu USD mỗi tháng. Giấc mơ đã trở thành hiện thực, sau bao mồ hôi, nước mắt và cả máu.

Cuối cùng, công sức của tôi cũng được đền đáp khi ngày càng có nhiều người đến với tôi. Đó là sự ủng hộ tuyệt vời. Tôi bắt đầu nhận ra giá trị của mình cho xã hội.

Những cơ hội ngày càng mở rộng, trao cho tôi đặc quyền, quyền lực và nền tảng để chia sẻ niềm đam mê của bản thân với nhiều người khác.

9. Tiền bạc theo sau đam mê

Tôi nhận ra rằng, khi bạn làm những gì mình thích, đồng tiền sẽ theo sau bạn. Khi bạn chạm tới trái tim của mọi người, chứ không phải túi tiền của họ, bạn sẽ thành công hơn.

Tình yêu có lực hấp dẫn cực lớn khiến mọi người nghe theo bạn. Tình yêu và tiền bạc gắn liền với nhau. Trên thực tế, tiền bạc là biểu hiện cao nhất của tình yêu.

Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi có đặc quyền làm việc bất cứ lúc nào tôi muốn, thậm chí không cần làm việc trong 1-2 năm. Khi bạn làm những gì mình yêu thích và yêu những gì mình làm, bạn sẽ đạt được nhiều điều mà đồng tiền không thể mua được.

10. Bí mật lớn nhất của tôi

Không ai biết trước tương lai ẩn chứa điều gì. Chúng ta chỉ có thể tiến xa đến mức chúng ta nhìn thấy.

Tuy nhiên, bạn cần có niềm tin vào bản thân, cộng đồng và mọi người xung quanh. Bạn phải tin vào chính mình và tin rằng, mọi thứ bạn muốn rồi sẽ đến miễn là bạn có niềm tin vào bản thân. Nếu bạn tin vào bản thân, mọi người sẽ tin bạn.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Daniel Ally , Triệu phú tuổi 24 , Doanh nhân trẻ